Hiện nay tại các thành phố lớn nhu cầu tìm thuê chung cư ngày càng tăng lên. Đặc biệt là nhiều dự án cho thuê chung cư mini nhanh chóng cháy hàng sau thời gian ngắn đăng tin. Trước khi bạn muốn tìm thuê chung cư mini an toàn và tiết kiệm chi phí một cách tối ưu thì nên lưu ý những kinh nghiệm thuê chung cư an toàn bên dưới đây nhé!

Chia sẻ kinh nghiệm tìm thuê chung cư mini an toàn nhất
Kinh nghiệm tìm thuê chung cư an toàn nhất.

Tìm hiểu về chung cư mini

Trước khi đến với kinh nghiệm tìm thuê chung cư, thì chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ về chung cư mini là gì? Chung cư mini có kết cấu như thế nào, nó phù hợp với đối tượng nào?

Chung cư mini là gì?

Chung cư mini là một loại hình nhà ở do các chủ đầu tư nhỏ hoặc cá nhân xây dựng trên đất của mình. Đối tượng khách hàng họ hướng đến là những người có mức thu nhập trung bình hoặc thấp. 

Thông thường một chung cư mini thường có từ 2 tầng trở lên. Mỗi tầng có từ hai căn hộ khép kín, diện tích sàn xây dựng của mỗi căn hộ ít nhất là 30 m2 và đáp ứng đầy đủ các quy định về nhà chung cư.

Các ưu điểm của chung cư mini

  • Loại hình chung cư mini có giá thành cho thuê và cả giá bán tương đối thấp. Mỗi căn hộ chung cư mini giao động mức giá từ 400 triệu – 600 triệu/căn. Giá thuê căn hộ từ 2 triệu đến 5 triệu/ tháng tùy thuộc vào vị trí và nội thất bên trong. 
  • Dự án chung cư mini thường có quy mô tương đối nhỏ nên hoạt động quản lý khá dễ dàng và không gian sống cũng khá yên tĩnh.
  • Đa số các chung cư mini được xây dựng ở gần trung tâm, giao thông thuận lợi và gần các khu vực tiện ích.

Xem thêm dự án Sun Grand City Hillside Residence tại đây

Có thể bạn quan tâm dự án Takashi Ocean Suite Quy Nhơn : căn hộ view biển,chuẩn bị ra mắt, giá chỉ từ 1,5 tỷ/ căn

Chung cư mini thích hợp với những đối tượng nào?

Chung cư mini rất phù hợp với các đối tượng có thu nhập trung bình và thấp muốn mua nhà. Các cặp vợ chồng mới cưới khả năng tài chính hạn chế, gia đình nhỏ có 3 người trở xuống. Hoặc chung cư mini cũng phù hợp với những người sống một mình.

Chia sẻ kinh nghiệm tìm thuê chung cư mini an toàn nhất
Chung cư căn hộ mini thích hợp với những người có thu nhập trung bình và thấp.

Các đối tượng phù hợp thuê chung cư mini như: người lao động ở các khu vực lân cận, hộ gia đình nhỏ, nhóm học sinh, sinh viên từ 3 đến 6 người ở chung. 

Một số kinh nghiệm thuê chung cư mini an toàn

Khi muốn tìm thuê chung cư mini thì người thuê cũng cần tham khảo những kinh nghiệm thuê chung cư an toàn để có thể lựa chọn được căn chung cư có giá hợp lý và đảm bảo được an toàn. 

Trường hợp bất động sản hình thành trong tương lai thì cần phải an toàn về tài chính và tiến độ dự án. Giá thuê chung cư mini thì cần rẻ, vị trí thuận lợi, an ninh tốt và thiết kế phù hợp.  

Theo kinh nghiệm thuê chung cư mini của nhiều người chia sẻ cùng với sự khảo sát thị trường thực tế, thì sau đây sẽ là 6 kinh nghiệm hiệu quả để tìm thuê chung cư mini an toàn.

1. Chọn vị trí thuê chung cư mini thuận lợi

Hầu hết các mẫu quảng cáo cho thuê chung cư mini đều giới thiệu: nhà mới xây, sạch sẽ, thoáng mát, giao thông thuận lợi,… Tuy nhiên, thực tế thì chỉ dưới 50% thông tin quảng cáo này là sự thật. Mục đích đăng tin của họ là để thu hút sự chú ý của người xem tin cho thuê chung cư. 

Vậy nên khi tìm thuê chung cư thì người thuê cần tỉnh táo và chỉ nên chấp nhận đặt cọc sau khi được xem nhà trực tiếp. Điều này giúp người thuê đảm bảo chính xác về vị trí căn hộ. Nêu ưu tiên lựa chọn các căn hộ đáp ứng được các yếu tố như:

  • Gần chợ dân sinh hoặc siêu thị, trung tâm thương mai.
  • Gần hoặc thuận tiện đến bệnh viện.
  • Gần các tuyến đường chính, thuận tiện đi lại. Nên tránh cách tuyến đường ngập úng hoặc thường xuyên kẹt xe.
  • Chọn vị trí gần chỗ làm hoặc trường học. Hoặc kết nối thuận tiện khoảng 15 km trở xuống. 
  • Nên chọn căn hộ chung cư mini có không gian thoáng và không quá ồn ào.

2. Chú trọng đến yếu tố an ninh, trật tự

Cuộc sống thường ngày của bạn và gia đình ảnh hưởng rất nhiều bởi yếu tố an ninh. Vậy nên khi thuê nhà bạn cần chú trọng đến các diễn biến như hoạt động trộm cắp trong khu vực, hệ thống bảo vệ của chung cư. 

Đồng thời cũng nên quan tâm đến hệ thống phòng cháy chữa cháy và hệ thống thoát hiểm của chung cư mini muốn thuê.

3. Nên ưu tiên chọn thuê chung cư chính chủ

Thị trường cho thuê chung cư mini cũng có cò mồi và trung gian giống như các loại hình bất động sản khác. Những người này sẽ gom thuê chung cư số lượng lớn để cho thuê lại với giá cao hơn. Hoặc họ nhận làm trung gian quảng cáo cho các nhà đầu tư không có nhiều thời gian để tìm và làm việc với khách hàng thuê nhà. 

Chia sẻ kinh nghiệm tìm thuê chung cư mini an toàn nhất
Nên ưu tiên chọn thuê căn hộ chung cư chính chủ.

Điều chắc chắn là khi làm việc với cò mồi hoặc thông qua trung gian thì các hồ sơ, giấy tờ sẽ mất thời gian hơn, có thể bất cập nếu cần trao đổi các vấn đề như: giá cả, khiếu nại, sửa chữa, góp ý, hoặc tác động đến một số hạn mục trong căn hộ chung cư,… Vậy nên để thuận tiện nhất vẫn nên chọn căn hộ mà chính chủ cho thuê chung cư.

4. Nên đi kiểm tra thực tế chung cư và dò hỏi những người xung quanh 

Nếu bạn muốn thuê chung cư mini lâu năm với đầy đủ tiện nghi thì nên đến trực tiếp căn hộ. Đồng thời bạn cũng nên bỏ chút thời gian ra để dò hỏi những người xung quanh xem phong thủy của căn chung cư này như thế nào? Trước đây có xảy ra điều gì khiến nhiều người sợ không dám thuê không? …. Để tránh trường hợp đã đặt cọc tiền mới biết chuyện và muốn rời đi thì người thuê sẽ bị mất tiền cọc vì vi phạm hợp đồng. 

5. Lưu ý đến giá thuê chung cư mini và tỷ lệ tăng giá hàng năm

Nên chọn chung cư mini có mức giá thuê phù hợp với thu nhập và khả năng chi trả của mình. Ngoài ra, nếu ký hợp đồng thuê chung cư dài hạn thì người thuê cần chú ý điều khoản tăng giá theo năm. Người thuê nên cân nhắc ở mức giá tăng hợp lý trong khoản từ 5% – 8%/ mỗi năm.

Chia sẻ kinh nghiệm tìm thuê chung cư mini an toàn nhất
Hãy quan tâm đến giá thuê và tỷ lệ tăng giá của căn hộ.

6. Kiểm tra kỹ hợp đồng thuê chung cư

Khi thuê căn hộ chung cư dù với thời gian ngắn hay dài thì người thuê cũng nên kiểm tra thật kỹ hợp đồng trước khi ký kết. Đặc biệt nên quan tâm đến 2 điều khoản là số tiền thuê và thời gian thuê. Để tránh trường hợp chỉnh sửa tùy ý hoặc có sái sót dẫn đến các tranh chấp về sau.

Kết luận

Một kinh nghiệm giúp bạn thuê chung cư mini an toàn nữa đó là khi đi xem chung cư để thuê thì người thuê nên đi 2 – 3 người. Điều này giúp vưa giữ an toàn và có được nhìn nhận đúng hơn về căn chung cư mini mà bạn muốn thuê. 

Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ tìm thuê chung cư được giá tốt và điều kiện tốt một cách dễ dàng! 

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào khác hãy liên hệ với Gia An Property qua Hotline: