Bất động sản ven biển luôn được xem là “đích đến” của nhiều nhà đầu tư. Vậy, bạn đã biết đâu là khu vực được săn đón nhất với phân khúc thị trường bất động sản ven biển hay chưa? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Lý do bất động sản ven biển thu hút nhà đầu tư

Trước khi đi vào tìm hiểu những khu vực bất động sản ven biển được săn đón nhất, hãy cùng lý giải vì sao loại hình bất động sản này lại thu hút nhà đầu tư đến như vậy nhé!

Khách quốc tế đến Việt Nam tăng đột biến

Việt Nam tự hào là đất nước có lợi thế, tiềm năng phát triển du lịch hàng đầu thế giới. Những bãi biển đẹp, dải cát trải dài cùng nền văn hóa độc đáo là lý do khách du lịch quốc tế chọn Việt Nam làm điểm đến nghỉ dưỡng lý tưởng.

Theo như khảo sát, có đến 70% khách quốc tế chọn nghỉ dưỡng tại các địa phương ven biển Việt Nam. Điều này đã cho thấy được tiềm năng bất động sản ven biển tại nước ta là rất lớn. Không khó để nhìn thấy được lượng nhu cầu về bất động sản lưu trú tại các khu nghỉ dưỡng ven biển tăng đột biến. Điều này đã đánh dấu cho sự khởi sắc của ngành du lịch Việt Nam.

bất động sản ven biển

         Hình 1: Du lịch phát triển đã góp phần giúp thị trường bất động sản ven biển trở thành xu hướng đầu tư mới

 

Và, khi ngành du lịch tăng trưởng vượt trội đã tạo nên những tác động mạnh mẽ tới thị trường bất động sản lưu trú, nhất là với phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng.

Chất lượng cuộc sống được cải thiện rõ rệt

Thay vì tìm đến những thành phố chật chội, sầm uất, các gia đình ngày nay lại ưa chuộng việc định cư tại các thành phố biển để nâng cao chất lượng cuộc sống. Không thể phủ nhận rằng, sống gần biển sẽ giúp con người hít thở nguồn không khí trong lành cùng một tinh thần thoải mái nhất. Vậy nên, những gia đình có điều kiện dư dả đều sẽ nghĩ đến việc đầu tư bất động sản ven biển để sinh sống hay là nơi họ ghé tới vào những dịp nghỉ lễ.

Tiềm năng bất động sản ven biển được đánh giá cao

Không chỉ khách du lịch quốc tế, khách nội địa tại Việt Nam cũng rất ưa chuộng các khu nghỉ dưỡng ven biển. Chính vì thế, tiềm năng đầu tư bất động sản ven biển luôn được đánh giá cao. Với lợi thế sở hữu đên 2/3 đường bờ biển trải dài, không có lý gì có thể ngăn cản sự phát triển của bất động sản ven biển. Tiềm năng của loại hình bất động sản này là rất lớn khi du lịch trong nước cùng khách quốc tế đến với Việt Nam ngày càng cao.

 

Chính vì thế, các chủ đầu tư không thể bỏ lỡ “miếng mồi” béo bở mà cần khai thác, tận dụng thế mạnh để phát triển phân khúc bất động sản này. Những khách hàng quan tâm đến bất động sản ven biển thường chọn những dự án có quy mô lớn, vị trí đắc địa, hướng biển cũng như nhiều tiện ích dịch vụ đi kèm… Như vậy, khả năng sinh lời sẽ cao và nhanh hơn so với những khu vực khác.

Những thị trường bất động sản ven biển đang được săn đón nhất 2021

Quay trở lại 4- 5 năm về trước, khi nói đến bất động sản ven biển, nghỉ dưỡng, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến Đà Nẵng, Hải Phòng, Nha Trang, Phú Quốc… Đây đều là những điểm du lịch hấp dẫn khách du lịch trong và ngoài nước.

Tuy nhiên đến hiện đại, những nơi này dường như đã bị soán ngôi bởi những thị trường mới nổi như Quy Nhơn, Phan Thiết, Mũi Né… Đây là những khu vực bất động sản ven biển được giới đầu tư địa ốc quan tâm và săn đón.

Ninh Thuận – thỏi nam châm mới thu hút nhà đầu tư

Không thể không nói đến bất động sản ven biển khi nơi đây đang nổi lên như một địa điểm thu hút sự quan tâm của đông đảo nhà đầu tư. Lý do là vì Ninh Thuận sở hữu những bờ biển đẹp, thơ mộng cùng với nhiều tiềm năng khai thác. Không chỉ thế, nơi đây còn tập trung nhiều khu du lịch trọng điểm như Bình Sơn, Tp Phan Rang-Tháp Chàm; Khu DL Quốc gia Ninh Chữ, Vĩnh Hy, Mũi Dinh…

bất động sản ven biển Ninh Thuận

Hình 2: Ninh Thuận sở hữu đầy đủ những tiềm năng để phát triển bất động sản ven biển

Bằng chứng cho sự săn đón thị trường bất động sản ven biển Ninh Thuận đó là đã có nhiều tập đoàn lớn như Vinpearl, FLC, T&T, Crystal Bay, TDH Ecoland… đầu tư vào trung tâm du lịch mới nổi của mảnh đất Nam Trung Bộ này. Có thể nói, Ninh Thuận chính là một trong những địa phương có thể phát triển nhiều loại hình, sản phẩm du lịch đặc thù riêng biệt và đầy hấp dẫn.

Phan Thiết – Bình Thuận, thị trường đầu tư “mới mà cũ”

Bên cạnh Ninh Thuận, Bình Thuận cũng góp mặt trong danh sách những khu vực bất động sản ven biển được săn đón nhất hiện nay với cái tên Phan Thiết. Đây là địa điểm thu hút sự quan tâm cực lớn của nhà đầu tư khi sở hữu nhiều tiềm năng phát triển vượt bậc.

Theo như các chuyên gia BĐS nhận định, Phan Thiết tuy có tiềm năng nghỉ dưỡng lớn nhưng lại chưa được khai thác đầy đủ. Cụ thể, tại đây mới chỉ có khoảng 3.000 phòng khách sạn 4-5 sao, một con số rất nhỏ so với các thành phố biển khác. Chính điều này đã tạo nên cơ hội hấp dẫn cho các nhà đầu tư địa ốc tiến vào thị trường giàu tiềm năng này.

Quy Nhơn – sự trỗi dậy của thiên đường nghỉ dưỡng sinh thái

Thời gian gần đây, thị trường bất động sản ven biển chứng kiến sự chuyển dịch rõ rệt khi các thị trường bất động sản biển nổi tiếng trước đó dần nhường chỗ cho những thị trường mới đầy tiềm năng. Và, Quy Nhơn chính là một trong số những khu vực đang được nhiều nhà đầu tư săn đón.

Theo thống kê, năm 2018 Quy Nhơn đón hơn 4 triệu lượt khách du lịch, tăng mạnh 10,6% so với năm 2017. Trung bình mỗi năm, số lượng khách du lịch đến với Quy Nhơn tăng từ 10-25% và mang lại doanh thu đạt 6.500 tỷ đồng. Sự tăng trưởng bứt phá trong lĩnh vực du lịch và kinh tế đã thúc đẩy bất động sản ven biển tại đây trở nên hấp dẫn với sự xuất hiện của nhiều dự án quy mô và hiện đại.

Ngoài những khu vực kể trên, thị trường bất động sản ven biển được săn đón nhất năm 2021 còn có những cái tên khác như Vũng Tàu, Cam Ranh… cùng những thị trường BĐS ven biển tuy “cũ” nhưng “mới” như: Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang, Quảng Ninh…

Xem thêm dự án Takashi Ocean Suite Quy Nhơn- Căn hộ sở hữu lâu dài nằm ngay mặt biển khu kinh tế Nhơn Hội

Những điều cần biết khi đầu tư bất động sản ven biển

Bất động sản ven biển đang được xem là xu thế đầu tư chủ đạo trên thị trường bất động sản thế giới. Chính vì thế, nhiều khách hàng, chủ đầu tư không cần suy nghĩ nhiều mà chọn loại hình bất động sản này để đầu tư sinh lời. Tuy nhiên, muốn có được hiệu quả cao nhất cũng như tránh rủi ro không đáng có, cần phải nắm một vài lưu ý dưới đây.

Xác định thế mạnh của bất động sản ven biển

Trước khi quyết định đầu tư, kinh doanh một dự án bất động sản ven biển nào, cần phải xác định được thế mạnh của bất động sản đó.

Không chỉ tại Việt Nam, nhiều nước trên thế giới cũng chứng kiến sự phát triển vượt bậc của BĐS ven biển khi các khu biệt thự, khách sạn nghỉ dưỡng… ngày được xây dựng nhiều.

 

Khi đã xác định thế mạnh của bất động sản ven biển tại Việt Nam, nhà đầu tư sẽ biết mình cần phải chọn phân khúc nào phù hợp, dễ sinh lời nhất.

Xác định vị trí xây dựng bất động sản ven biển hiệu quả

Dù là dự án bất động sản nào thì vị trí cũng là yếu tố quyết định tiềm năng phát triển. Và với bất động sản ven biển cũng vậy. Hãy chú trọng đến cảnh quan và cơ sở hạ tầng hoàn thiện vì đây là những yếu tố để hấp dẫn du khách, giúp sinh lời, tăng lợi nhuận cao.

Vị trí của dự án Takashi Ocean Suite Quy Nhơn

Hình 3: Vị trí của các dự án bất động sản ven biển luôn là điều khách hàng và nhà đầu tư cần phải chú trọng

 

Vì thế, hãy chọn những dự án có vị trí gần các tuyến đường giao thông huyết mạch, nằm trong trung tâm thành phố, khu du lịch, trung tâm thương mại, gần biển…Ngoài ra, hiệu quả khai thác các dự án bất động sản nghỉ dưỡng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như dân cư xã hội, năng lực kinh tế địa phương.

Nắm rõ về các hình thức xây dựng bất động sản ven biển

Với bất động sản ven biển, có khá nhiều hình thức xây dựng lẫn phân khúc khác nhau. Việc nắm rõ điều này sẽ giúp bạn biết đâu là hình thức xây dựng phù hợp với khả năng tài chính nhất.

Không chỉ thế, những thiết kế mới lạ, độc đáo cùng việc kết hợp các tiện ích – dịch vụ đẳng cấp sẽ mang đến sự hấp dẫn cho các dự án bất động sản ven biển. Khi đang có ý định đầu tư vào loại hình bất động sản này, bạn có thể chọn một trong các hình thức thiết kế dưới đây:

 

  • Condotel (căn hộ – khách sạn): đây là xu hướng bất động sản kết hợp giữa căn hộ và khách sạn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm đẳng cấp. Khách hàng sẽ cảm nhận được sự ấm cúng như chính ngôi nhà của mình khi hình thức xây dựng này có đầy đủ các khu vực như phòng khách, nhà bếp, phòng ngủ. Ngoài ra, condotel còn có những dịch vụ chất lượng cao như spa, hồ bơi, gym…
  • Biệt thự biển: Những căn biệt thự hướng biển cùng thiết kế đẳng cấp, trang thiết bị hiện đại, dịch vụ vui chơi giải trí sôi động chính là sự lựa chọn của du khách và các hộ gia đình.

Chọn nhà đầu tư dự án uy tín, dự án đầy đủ tính pháp lý

Xu hướng đầu tư bất động sản ven biển càng phát triển, khách hàng càng phải cẩn trọng trong việc chọn dự án hay chủ đầu tư uy tín để tránh gặp phải những rủi ro đáng tiếc. Hãy xem xét đến uy tín, tiềm lực kinh tế của chủ đầu tư cũng như tính pháp lý của dự án để quyết định có nên đầu tư vào dự án đó hay không.

Những chủ đầu tư có thương hiệu, danh tiếng sẽ đảm bảo dự án được xây dựng đúng tiến độ, sớm đi vào hoạt động.

Hy vọng rằng những thông tin được bật mí trong bài viết trên đã giúp bạn biết được đâu là khu vực bất động sản ven biển được săn đón nhất năm 2021 và xứng đáng để đầu tư. Chúc bạn sớm có được quyết định đúng đắn nhất về việc đầu tư vào một dự án bất động sản ven biển nào đó!